Đeo khẩu trang cả ngày để chống dịch, chị em đừng quên làm đẹp cho làn da

Bên cạnh phương pháp đeo khẩu trang đúng đắn để bảo vệ sức khỏe, chị em đã biết đến bí quyết giữ gìn nhan sắc khi “kết bạn” với khẩu trang cả ngày dài?
Ở thời điểm hiện tại, câu chuyện về chiếc khẩu trang trong mùa dịch trở thành đề tài “nóng hổi” hơn bao giờ hết. Người người nhà nhà đồng lòng mang khẩu trang xuống phố đề phòng dịch corona, làm nảy sinh bao câu chuyện “dở khóc dở cười”. Bên cạnh nhiều câu hỏi đặt ra rằng đeo khẩu trang thế nào mới đúng cách, lựa chọn loại khẩu trang nào mới ngăn ngừa tối đa virus... thì không ít chị em cũng lo ngại rằng nếu đeo "mặt nạ vải" suốt cả ngày dài, liệu làn da hay nhan sắc có bị ảnh hưởng?
Trước tình trạng cần phải "kết thân" cùng chiếc mặt nạ vải thường xuyên để phòng ngừa dịch bệnh, đây là những lưu ý trong việc trang điểm, dưỡng da cần thiết dành cho hội chị em để biến hóa cho vẻ ngoài thêm rạng rỡ hơn. 
1. Luôn thoa kem chống nắng khi dùng khẩu trang để hạn chế tình trạng màu da mặt không đồng đều
 Đeo khẩu trang y tế bên cạnh công dụng đề phòng dịch còn có thể phần nào bảo vệ da khỏi tia cực tím. Tuy nhiên, đối với phần da không được khẩu trang che phủ, nếu tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng dễ gây ra tình trạng da sạm đen hay thậm chí là ung thư da.
 Để việc đeo khẩu trang có tác dụng tuyệt đối, nàng hãy thoa kem chống nắng cho da mắt trước 30 phút khi ra bên ngoài nhé. Bên cạnh đó, cứ sau mỗi 2 giờ đồng hồ, bạn lại lặp lại việc bôi kem chống nắng để làn da luôn được bảo vệ toàn diện và đồng đều nhé.
2. Dưỡng da kỹ lưỡng khi đeo khẩu trang thường xuyên để giữ cho làn da luôn mềm mại
Khi đeo khẩu trang quá lâu, khu vực mũi, miện được che kín dễ gặp tình trạng da không thở được, gây mụn và bã nhờn. Bên cạnh đó, sử dụng khẩu trang trong suốt nhiều giờ liền còn khiến cho cơ chế dưỡng ẩm của làn da yếu đi, khiến da trở nên khô ráp, sần sùi. Tất cả những vấn đề này đều gây mụn bộc phát. 
Để hạn chế tối đa tác động xấu làm hư tổn làn da, chị em phụ nữ cần chú trọng đến quy trình dưỡng ẩm cho làn da. Theo đó, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm dạng gel, lỏng phù hợp với làn da của bạn để tăng khả năng thẩm thấu và sử dụng một lượng vừa đủ để da bạn luôn trong trạng thái cấp ẩm tốt.
3. Kết thân cùng layout makeup tự nhiên, lớp nền mỏng nhẹ để lớp phấn không bị dây ra khẩu trang
Với thời tiết nóng ẩm như hiện tại, việc đeo khẩu trang lâu có thể khiến cho lớp kem nền bị xỉn màu, da xuống tông nhanh hay tệ hơn là lớp makeup loang lổ kém thẩm mỹ. Do đó, thay vì trang điểm dày cộm và đậm màu như mọi khi, hãy luôn trang điểm mỏng nhẹ nhất có thể.
Với thời tiết nóng ẩm thì việc sử dụng lớp kem lót có tính kềm dầu cao có màu tương đồng với màu da bạn là sự kết hợp hoàn hảo nhất. Song, để tránh tình trạng phấn dây lên khẩu trang, các nàng đùng nên đánh má hồng đậm quá
4. Bí thuật khóa son để đôi môi không mất màu sau một thời gian dài đeo mặt nạ vải
Tình trạng son dây ra khẩu trang không còn xa lạ với đông đảo chị em phụ nữ. Điều này vừa mất thẩm mỹ, vừa mất vệ sinh, tiềm tàng nhiều nguy cơ khiến da xuống sắc, nổi mụn. Chính vì lẽ đó, việc khóa lớp son sẽ hạn chế son phấn dính vào khẩu trang, giúp chị em tự tin “kết thân” với khẩu trang trong thời gian dài.
Làm sao để giữ cho lớp son màu lâu trôi mà bền màu luôn khiến chị em phải đau đầu. Khỏi lo nhé, nàng chỉ cần làm theo 3 bước sau đây sẽ giữ cho son lâu trôi, và không dây ra khẩu trang và lâu trôi màu.
  1.  Đầu tiên, bạn thoa lớp kem dưỡng để môi mướt mát, sau đó để cho son dưỡng thẩm thấu vào môi trước khi bạn thoa son màu lên nhé.
  2.  Sau đó, ban dùng son dạng lì hoặc son tint để có được màu bền hơn nhé
  3.  Cuối cùng, bạn dùng giấy ăn phủ lên môi, sau đó dặm một lớp phấn trang điểm lên. Vậy là bạn sẽ không phải lo nghĩ về màu son bị trôi mất rồi nhé.

5. Đừng quên tô điểm cho đôi mắt thêm có hồn bằng một cặp chân mày tỉ mỉ
Đeo khẩu trang đồng nghĩa với việc bạn sẽ chỉ để lộ "đôi cửa sổ tâm hồn". Vì vậy, nếu muốn gây ấn tượng hoặc tạo thiện cảm đối với đối phương, việc chăm chút cho đôi mắt là điều mà bạn không thể bỏ qua. 
Người đối diện sẽ bị cuốn hút bởi ánh nhìn long lanh từ một cô gái đeo khẩu trang, bạn hoàn toàn có thể tô phấn mắt nhẹ nhàng và lấp lánh theo các cách riêng của mình, sao cho thể hiện rõ nét nhất tính cách của bạn.

Nhận xét