Sử dụng mỹ phẩm nhiều, nhưng bạn có biết 5 thành phần gây hại cho da thường có trong mỹ phẩm

Bạn có bao giờ để ý, tại sao bạn đã thử dùng tất cả các loại mỹ phẩm mà da bạn vẫn cứ sần sùi, đen sạm, thậm chí mụn mọc lên ngày càng nhiều. Hãy nhanh tay, cầm ngay lọ mỹ phẩm đang dùng xem có chứa 5 thành phần này không nhé!
Việc đầu tư cho mỹ phẩm đắt tiền để mong sở hữu làn da trắng hồng rực rỡ nhưng lại không mang đến kết quả như các chị em mong muốn. Nguyên nhân là do mỹ phẩm của bạn có chứa 5 thành phần gây lão hóa da, do vậy khi đọc thấy có 5 thành phần này, bạn lập tức bỏ ngay để làn da của bạn không bị phá hủy, nám sạm, lão hóa xuất hiện
Triclosan là thành phần được sử dụng trong một số loại nước khử trùng tay, kem đánh răng, mỹ phẩm cũng như đồ dùng trong nhà bếp, đồ chơi, nội thất, quần áo. Nó có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn. Nhưng khi chúng vượt mức cho phép thì triclosan sẽ gây gián đoạn hormone, đây là một trong những nguyên nhân khiến nhan sắc bạn bị xuống cấp nghiêm trọng, da nhăn nheo, chảy xệ, thậm chí là xuất hiện các vết nám sạm
Methylisothiazolion: Methylisothiazolion được dùng nhiều trong mỹ phẩm, đặc biệt là các sản phẩm có chứa nước như khăn ướt lau cho trẻ em, dung dịch rửa tay, nước súc miệng, sữa tắm, nước tẩy trang. Là một chất bảo quản sát khuẩn, nhưng thuộc nhóm isothiazolinone. Chúng được sử dụng để ngăn chặn sự phát triển quá mức của vi khuẩn trong mỹ phẩm. Đây là một trong những thành phần phổ biến nhất gây viêm da, dị ứng, mẩn đỏ trên da.
 Tinh dầu nguyên chất: Bạn thường mê mẩn với các loại hương từ các loài hoa, đặc biệt là các loại tinh dầu nguyên chất. Nhưng bạn hãy cẩn thận với các loại tinh dầu nguyên chất này, đặc biệt là được chiết xuất từ hoa hồng, và hoa oải hương vì chúng có chứa geraniol. Loại chất này có thể gây ra dị ứng hoặc kích ứng  trên da. Dầu tự nhiên đa phần đều là những thành phần không lành mạnh đối với người sở hữu làn da nhờn, mụn. Vì trong tinh dầu nguyên chất có kết cấu đặc làm tắc nghẽn lỗ chân lông vì vậy sẽ khiến tình trạng mụn thêm trầm trọng hơn.
Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu nguyên chất

Hương thơm: Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các chất tạo hương thơm dù là tự nhiên hay tổng hợp đều là những thành phần nhạy cảm cho tất cả các loại da. Và chính những thành phần này lại là nguyên nhân khiến mụn trứng cá, mụn viêm nổi ngày càng nhiều, đặc biệt là những người sở hữu làn da nhạy cảm nên tránh tuyệt đối với việc sử dụng mỹ phẩm có chứa hương thơm.
Hydroquinone: Với mong muốn mang đến làn da trắng sáng, nhiều nhà sản xuất mỹ phẩm đã cố tình đưa chất hydroquinone vào trong các sản phẩm trắng da. Khi người sử dụng sử dụng những mỹ phẩm dạng này không những sẽ tự mình phá hủy các tế bào da mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chuyển hóa năng lượng và gây ảnh hưởng xấu đến nội tạng.
Do vậy  trước khi sử dụng mỹ phẩm các chị em nên tìm hiểu kỹ các thông số được cho phép ghi trên nhãn mác sản phẩm. Tốt nhất các chị em không nên sử dụng mỹ phẩm có chứa 5 chất này. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến